Tinh Dầu Online Fanpage

Home » , , » Chapter 2: Blood Debt (Truyện ma)

Chapter 2: Blood Debt (Truyện ma)

  Chapter 2: Blood Debt

( Web thú vị - JazzyVn ) 5:00am. Broadway, Manhattan, NewYork
* Reng, reng, reng.
Tiếng chuông phát ra từ chiếc điện thoại di động, đánh thức người đàn ông vẫn còn đang trong tư thế ngái ngủ, trong một căn hộ trên đường Broadway. Ông ta vươn tay nhấn nghe.
- Ông Smith phải không?
- Vâng, tôi đây.
- Chúng ta gặp chuyện lớn rồi.
Smith ngồi bật dậy, cố lắng nghe thật kĩ tất cả những điều mà người kia nói. Tai ông ta ù đi. Ông vội vã mặc quần áo, hôn tạm biệt người vợ đang ngủ ngon và nhanh chóng dời khỏi nhà. Sáng mùa đông lạnh lẽo, tuyết bắt đầu rơi trên con đường vắng Broadway. Rảo bước thật nhanh, ông rẽ lên một nhà ga tàu điện trên cao gần nhất. Và lặng lẽ kiếm một chỗ ngồi gần cửa sổ. Chuyến tàu lao đi vun vút trong màn sương dày của sáng sớm. Hôm nay, sương mù rất đậm, dù là trong thành phố nhưng hầu hết các tòa nhà đều đã bị che phủ bởi lớp sương dày đặc, cảm tưởng như con tàu như đang bay vào cõi hư vô.
Adams Smith, chuyên viên sinh học cao cấp của tập đoàn Amaz Industries, chuyên nghiên cứu về các chủng virus mới và các loại virus chưa rõ nguồn gốc. Từng tốt nghiệp bằng sinh học ứng dụng tại MIT, đã có 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu cho Nasa trong chương trình hệ sinh thái sao Hỏa, trước khi làm việc cho Amaz Industries. Điều gì đã lôi kéo ông từ làm việc cho một tổ chức không gian về đầu quân cho một tập đoàn gần như không có tên tuổi? Hai năm trước, ông phát hiện ra một chủng virus mới chưa được con người biết đến, có khả năng giết chết triệt để các tế bào ung thư mà hầu như không gây đau đớn cho bệnh nhân. Nasa muốn chuyển giao dự án của ông cho bộ Y tế nhưng ông không đồng ý. Đúng lúc đó thì Amaz.Ind đã nhảy vào tuyên bố tài trợ không giới hạn cho dự án này của ông. Vì đam mê nghiên cứu và theo đuổi các mục tiêu cá nhân, ông đã từ bỏ Nasa. Hai năm sau, dự án đã đạt được những mục tiêu không tưởng thì một sự việc đã xảy ra…
Chuyến tàu lao vun vút trong màn sương mù xuống Hạ Manhattan, Smith ngồi dựa đầu vào cửa sổ, cố gắng căng mặt nhìn cảnh vật xung quanh nhưng vô vọng. Dự báo thời tiết hôm qua đâu có thông báo hôm nay sương mù dày đặc đến vậy. Đang tập trung vào không gian bên ngoài thì tiếng loa thông báo, chuyến tàu sắp đến bến cầu Brooklyn, cũng là nơi Smith phải xuống nhưng lạ một điều, con tàu dường như không giảm tốc độ. Bằng trực giác của mình, Smith biết đã có chuyện xảy ra. Quả đúng như vậy, con tàu lao qua bến mà không dừng lại. Smith đứng dậy đập vào thành cửa ra vào của con tàu và cố gắng gọi lớn:
- Dừng tàu lại, tôi phải xuống bến này.


Không một tiếng đáp lại, ông đi lên phía toa trước để hỏi rõ nguyên nhân với người lái tàu nhưng cửa trước đã khóa, ông chạy về phía sau nhưng cửa sau cũng khóa nốt. Hoảng hốt, ông la lớn. Và cũng chính lúc này, ông mới thật sự hoảng sợ tột độ, những người ngồi cùng toa với Smith dường như bất động, họ không hề có phản ứng gì trước sự việc trên. Gương mặt vô hồn, ánh mắt vô hồn. Tất cả những người trong toa đều nhìn về phía trước, chỉ có một người đàn ông trùm kín mặt đang dựa người vào cửa ra vào nhìn ngang. “Chuyện gì xảy ra vậy”. Smith hoảng hốt, tim ông đập nhanh hơn, máu dồn lên não tới các bộ phận, lượng adrenalin trong máu tăng cao. Bản năng phân tích của ông trỗi dậy, ông tiến về phía chỗ mình và ngồi xuống, im lặng. Cả chuyến tàu đang bị bao bọc bởi màn sương và không thể nhìn thấy một chút gì nữa. Đúng lúc đó, một giọng nói cất lên:
- Chúng tôi đợi ông ở đây lâu rồi.
Tiếng nói phát ra từ người phụ nữ ngồi ở hàng ghế bên kia. Giọng nói vang vọng chất chứa đầy oán hận. Ông quay mặt sang nhìn. Một người phụ nữ mặc đồ đầm, đứng tuổi, tóc đen dài ngang vai, nhưng hỡi ôi khi người đó quay sang. Smith hét thất thanh. Một gương mặt, không nửa gương mặt là người, còn nửa còn lại thịt đã rã nát chỉ còn lại là xương. Chưa kịp thốt ra lời nào thì một tiếng nói khác đã phát ra ngay hàng ghế phía trên ông.
- Nợ máu phải trả bằng máu.
Tất cả những người trong toa quay lại nhìn ông. Ông sợ co rúm người. Kẻ thì chỉ còn là bộ xương, kẻ thì mọc ra những cánh tay từ bên vai và đầu, có thứ lại bò lổm ngồm dưới sàn với những bàn chân sắc nhọn, kẻ thì bám vào nóc toa tàu với cái mồm lởm nhởm răng. Một bầy quỷ trong toa.
- Mày phải chết!
Bất ngờ, kẻ đứng gần cửa ra vào, với đôi mắt đỏ đang rỉ máu, rút từ trong người ra một khẩu súng ngắn.
*Đoàng
Tiếng súng chát chúa, viên đạn rời khỏi nòng kèm theo một tiếng nổ đinh tai, xuyên qua lớp kính bảo vệ hành khách cạnh cửa ra vào, lao đi vun vút ghim vào ngực của Smith. Tiếng đạn ghim vào thịt, rồi tiếng rơi của vỏ đạn leng keng xuống nền tàu. Smith bị lực đẩy của viên đạn kéo văng ra sàn, máu văng tung tóe lên cánh cửa phía sau. Đau đớn và sợ hãi, Smith không thể nói được điều gì. Bỗng tiếng la hét hoảng loạn ở khắp nơi. Con tàu đột ngột phanh gấp. Tiếng ken két của hệ thống phanh như giật Smith trở về với thực tại. Chiếc điện thoại rơi xuống sàn, văng ra xa trong tiếng kêu tít tít. Màn hình hiện cuộc gọi được gọi đến từ người có tên: “Vector Harrison”.

- Nạn nhân là ai thế, Alex?
- Adams Smith, chuyên viên sinh học, làm tại Amz.Ind bị bắn ở cực ly gần và chết sau đó 10p. Chúng tôi đang thu thập vết đạn và kiểm tra hiện trường, sẽ báo cáo lại cho anh sau, trung úy Thomas.
- Tôi cần phải xem qua chỗ đó đã. Thật là bực mình khi phải làm việc vào cái thời tiết này.
Cảnh sát NYPD đã có mặt sau sự việc 20p tại nhà ga Công viên St John’s cách bến cầu Brooklyn 5km. Một người khách trên tàu đã gọi điện thông báo cho NYPD về một người đàn ông la hét hoảng loạn và một kẻ bịt mặt đã bắn ông ta. Hiện trường giờ đã được phong tỏa, cảnh sát đã chăng dây bảo vệ. Hành khách lố nhố đứng xem xung quanh ga tàu, toàn bộ khu vực nhà ga đã được đóng băng và chuyển các chuyến tàu còn lại sang một nhà ga khác gần đó.
Trung Úy James Thomas phụ trách khu vực công viên St John’s có mặt sau sự việc 30p, anh phụ trách khu vực này đã được 5 năm. Xuyên qua đám đông lố nhố cảnh sát lấy lời khác của các nhân chứng, anh vào trong toa tàu xảy ra vụ án. Một vệt máu dài kéo từ hàng ghế thứ 3 bên phải tới cuối toa. Dưới sàn là xác của Adams Smith. Lạ kì là trong giờ phút hấp hối, Smith vẫn cố gắng viết được điều gì đó lên bức tường - một chữ “Help”. “Ông ta có điều gì oan uổng sao”, James thầm nghĩ.
- Alex, có lẽ anh nên thông báo cho bên Amz.Ind và gia đình của ông Smith này đi. Có vẻ vụ này do tư thù cá nhân. Hãy khôn ngoan một chút, bọn phóng viên ở ngoài kia đã ngửi thấy hơi máu rồi đấy.
- Tôi hiểu rồi, thưa trung úy.
James quan sát kĩ xác của Smith, một gương mặt hoảng loạn hiện rõ trên khuôn mặt, đôi mắt vẫn mở chừng chừng đầy sợ hãi, có vẻ như ông ta chết khi bị cưỡng bức tinh thần cao độ. Bên cạnh ông ta vương vãi giấy tờ của Amaz.Ind. Anh quay lại gọi một người cảnh sát thu thập hiện trường.
- Này anh kia, gói chỗ giấy tờ và cái điện thoại kia lại. Tôi cần xem nó ngay.
Người cảnh sát nhanh nhẹn gói đống giấy tờ và chiếc điện thoại lại rồi mang đi. Khi anh ta vừa bước ra khỏi con tàu, cả con tàu bỗng rung nhẹ. Người cảnh sát mất đà ngã sòng soài ra mặt đất, 2 cảnh sát ở gần đó chạy vội tới đỡ anh ta dậy. Trong khi đó, James vẫn còn đang đứng trên tàu với vài nhân viên khác. James hét lớn:
- Tôi đã bảo dừng con tàu lại rồi, các anh không nghe thấy à.
Tiếng nói vừa dứt, con tàu đột ngột chuyển động rời khỏi ga. Các nhân viên bên trong tàu liền chạy vội ra ngoài. Vài nhân viên khác chạy thật nhanh lên đầu tàu xem chuyện gì xảy ra, nhưng không kịp. Còn tàu được gia tốc bằng điện lên vận tốc tăng rất nhanh. James không còn cách nào khác, anh nhảy vội khỏi tàu.
- Gọi ngay cho bên kiểm soát giao thông, yêu cầu dừng con tàu này lại ngay.
- Tôi gọi rồi, nhưng bên họ bảo đã cho dừng hết hệ thống ở ga rồi. Tiếng Alex vọng ngay bên cạnh James.
- Cái gì?
Hai người quá đỗi bất ngờ trước sự việc, họ không kịp nghĩ, chỉ phản ứng theo bản năng.
- Lên xe đuổi theo con tàu này ngay!
Con tàu lao đi vun vút giữa thời tiết lạnh giá của khu Hạ Manhattan, hướng thẳng về phía sông East.

- Dậy đi, Adams. Dậy đi.
Tiếng nói réo rắt bên tai Adams, một lần nữa, kéo Adams trở về thực tại. Ông ta choàng tỉnh dậy, máu vẫn rỉ ở vết đạn trước ngực. Ông ta quờ quạng xung quanh.
- Giấy tờ của tôi đâu.
- Họ lấy đi cả rồi.
Tiếng nói phát ra từ cuối toa, một khuôn mặt xám ngoét, đôi mắt đen xì và cơ thể trắng bệch đang dần hiện ra trong ánh điện chớp tắt liên tục. Một bé gái, không một con quỷ đúng hơn đang tiến về phía Adams. Ông sợ hãi không nói được lời nào, gương mặt đó tiến tới gần ông, dí sát vào mặt ông, nói thầm bên tai ông.
- Mẹ cháu muốn gặp chú đấy
Kèm theo đó là một tiếng rú khủng khiếp. Adams chết lặng.
Một bàn tay rớm máu, gân guốc, dài ngoẵng, đầy những móng vuốt sắc nhọn xuyên qua lớp kính ở cánh cửa phía sau lưng ông, tóm lấy cổ ông, lôi ông lại phía sau. Những mảnh kính vỡ xé toác cơ thể Smith, trong tiếng cười điên dại của con quỷ mang dáng dấp một cô bé. Tiếng cười điên loạn, tiếng kính vỡ, hòa lẫn với tiếng ró rít, tiếng tàu điện bên ngoài. Các bóng đèn vỡ nát rơi xuống sàn.
Con tàu lao đi vun vút khỏi Coleman Square, trượt bánh khỏi đường ray, vượt qua đường Viaduct rồi lao thẳng xuống sông East. Đồ đạc bị xô đẩy rơi cả xuống sàn. Máu chan hòa cùng nước. Cả toa tàu dần chìm xuống dòng sông lạnh lẽo trong ánh mắt ngỡ ngàng của một người đứng trên bờ, trung úy James Thomas.
- Mẹ kiếp!
....

Tác Giả : Mạnh Cường
PS: Mong mọi người để lại comment
Chia sẻ để bạn bè bạn cùng nghe nhé :

Post a Comment