Tinh Dầu Online Fanpage

Home » , » Tuổi thơ dữ dội của rapper nổi tiếng Sài thành

Tuổi thơ dữ dội của rapper nổi tiếng Sài thành

"Một nửa" của Karik - rapper Wowy chia sẻ rằng anh lớn lên ở khu phố ô tô không vào nổi, ngôn ngữ chợ búa, bạo lực gia đình, nhưng với anh "nghèo là một thử thách"

Những năm gần đây, nhạc rap trở nên thịnh hành hơn trong giới trẻ. Là một loại hình nghệ thuật đường phố, bên cạnh các tác phẩm đậm chất "ngông", "bụi"... thì không ít tác giả đã kết hợp nét văn hóa truyền thống, tình yêu nước vào rap khiến nó được phổ biến và đón nhận rộng rãi hơn. Trong cộng đồng rap Sài Thành, Wowy gắn liền với Karik qua các ca khúc rap: Em là ngôi sao, Người số một, Hai thế giới... Mới đây Wowy đã "ra riêng" với clip Sài Gòn đẹp lắm đầy ấn tượng. Đặc biệt, tối nay, cùng với Karick và những rapper hàng đầu đất Sài thành, anh sẽ thăng hoa trong đêm hội ngộ có tên gọi Bay.

Dưới đây là những chia sẻ của Wowy về cuộc sống của mình:



- Trong khi những năm gần đây giới trẻ có khá nhiều hoạt động giải trí cũng theo hình thức nghệ thuật đường phố, tại sao anh lại đến với rap? 

- Tôi đã tiếp cận với hiphop từ rất sớm và đã tham gia, dự thi các sự kiện, hoạt động văn hóa đường phố khác trước khi đến với rap như breakdance, graffity writer. Ngoài ra, tôi cũng có những tác phẩm nghệ thuật của riêng mình đã từng được tổ chức triễn lãm ở Việt Nam , Thượng Hải, Singapore .. Và rồi tôi đến với nhạc rap cũng vì sự đam mê âm nhạc. Đối với Wowy, nhạc rap là một cách giúp bản thân bộc lộ tốt nhất suy nghĩ của mình qua những ca từ mộc mạc, gần gũi và chân thật.

- Rap gắn liền với một cuộc sống mang tính chất bụi bặm, với một tuổi thơ khốn khó, những khu phố nghèo..., vậy cuộc sống của anh từng hoặc có đang như thế?

- (Cười ) Cuộc sống của tôi cho đến giờ thì vẫn phải đang phải vật lộn với mọi thứ để kiếm tiền đổ xăng hay mua một ổ bánh mì trên đường như bao người dân Sài Gòn khác. Tôi lớn lên từ một khu phố, chính xác là một cái hẻm “xe hơi không có đường vào” ở khu quận 5. Việc hàng xóm xung quanh dạy con cái bằng những từ ngữ khiếm nhã, đánh đập thường xuyên, những điều mà mọi người gọi là tuổi thơ khốn khó, đối với tôi thì nó như một lò rèn luyện tâm hồn và đầu óc của một người lính rất tốt. Nghèo là một thử thách!


- Để theo đuổi niềm đam mê này, anh đã phải nỗ lực như thế nào? Từng có bao giờ bị gia đình cấm, từng bẵng đi một thời gian dài để tập trung cho việc kiếm tiền? 

- Thực sự thì gia đình tôi không cấm đoán. Tôi nghĩ rằng tại sao phải cấm con mình hát nhạc? Chuyện đó thật là kì lạ! Và để theo đuổi niềm đam mê này thì tôi đã phải hy sinh nhiều thứ. Người ta làm mình cũng làm, người ta ngủ nghỉ, tập thể hình thì mình vẫn làm nhạc.

Đã là một rapper trưởng thành - Cộng đồng rapper và những người hâm mộ cũng khá phức tạp, do sự cá tính và chất riêng của rap, do đó anh đã từng bị "ném đá"? 

- Thực chất thì cộng đồng rap còn rất phức tạp và chưa được sự công nhận thật sự tại Việt Nam. Hơn nữa, khó có 1 nghệ sĩ nào được yêu mến 100% và cũng có thể không bị ghét 100% được. Âm nhạc tôi làm ra thường mang tính chất cộng đồng và được sự đón nhận từ mọi người , tôi cảm ơn tất cả các anh em đã ủng hộ mình. Dĩ nhiên, cũng sẽ có một lượng khán giả không thích hay chê bai, “ném đá" nhưng hiện nay, tôi là một "rapper trưởng thành" nên luôn lắng nghe những ý kiến trái chiều đó. Nếu  xem xét thấy ý kiến đóng góp đúng thì tôi sẵn sàng sửa chữa  và không phản ứng tiêu cực. Như gần đây nhất, MV Sài Gòn đẹp lắm, tôi đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều nhưng đó chính là sự quan tâm của mọi người dành cho mình.


Là cặp đôi với Karik, nhưng có vẻ như năm qua Karik nổi hơn anh rất nhiều, điều đó có tác động gì đến anh? 

- Mục đích ban đầu khi tôi và Karik làm nhạc với nhau là để phát triển nhạc rap, cũng như  tạo ra những điều mới hơn về âm nhạc cho mọi người và thật sự, chúng tôi đã thành công. Còn việc Karik nổi tiếng hơn tôi thì đó là điều rất tốt. Karik đã và đang có điều kiện thuận lợi hơn tôi rất nhiều ,hy vọng là Karik sẽ vươn cao hơn và hơn nữa. Có cạnh tranh mới có phát triển chứ!

- Anh tự nhận mình xếp vị trí thứ bao nhiêu trong giới rapper Sài thành nói chung và VN nói riêng? 
- Nếu kêu tự xếp hạng mình thì làm khó cho tôi quá! Đối với các bạn yêu quý thì mỗi người đều có một  thần tượng âm nhạc riêng của mình và dĩ nhiên người họ yêu mến luôn xếp hàng đầu. Tôi mà tự  xếp vị trí thứ hạng cho mình thì chắc chắn sẽ gây ra nhiều tranh cãi. Với tôi, “chất lượng âm nhạc nói lên tất cả".
- Nghề chính của anh hiện nay là gì? Anh đặt mục tiêu như thế nào cho tương lai: nghề "cần câu cơm", rap....và những dự định khác? 

- Tôi đã từng làm rất nhiều nghề để kiếm miếng cơm, manh áo như chở nước thuê, bưng bún riêu, nhân viên bán hàng… Hiện tại thì tôi đang làm việc cho một số công ty giải trí. Thỉnh thoảng thì làm triễn lãm nghệ thuật trong và ngoài nước. Người Sài Gòn cũng thế, làm đủ mọi nghề, cho dù đồng phục làm việc rách rưới, sang trọng hay cá tính, họ cũng chỉ vì hai chữ “mưu sinh"

Chia sẻ để bạn bè bạn cùng nghe nhé :