Tinh Dầu Online Fanpage

Home » , , » Eminem đang ghé thăm lại những vết thương cũ

Eminem đang ghé thăm lại những vết thương cũ

( Web thú vị - JazzyVn ) “MMLP2″ tìm thấy một Eminem đang ghé thăm lại những vết thương của mình khi còn ở tuổi vị thành niên (MMLP – năm 2000). Đó gần như là sự gột rửa cạo vét vết thương lâu năm vẫn chưa được chữa lành và đấu tranh lại chính bản thân mình mà bao nhiêu năm anh vẫn quyết không thay đổi vì những nguy hiểm của sự nổi tiếng, tiếng tăm và danh vọng.
Eminem mở đầu cho “The Marshall Mathers LP 2″ với Bad Guy bằng cách đưa mặt tối của mình ra với ánh sáng và bộc lộ ra sự vi phạm pháp luật của mình thông qua sự lên tiếng và trả thù của Matthew Mitchell – người anh em của Stan. Đây là một trong những bài hát hay nhất trong album. Theo thể loại storytelling, Eminem đã đối mặt với kẻ thù tồi tệ nhất của mình theo lối tường thuật như đã làm trong track Stan.
Ở track thứ hai, các fan trung thành không hề lạ lẫm với các đoạn skit kiểu dạng này của Eminem. Parking Lot là phần tiếp theo của Criminal trong album MMLP trước đây 13 năm. Trong Rhyme Or Reason (sử dụng sample “Time of Season” của The Zombies), Eminem muốn gửi thông điệp đến người cha của mình, vừa hài hước nhưng cũng rất chân thành.

Eminem chưa bao giờ khóa chặt, giam cầm mình trong tình yêu dù chỉ một lần – nơi mà anh đã thực sự tàn nhẫn với nó (Kim – album MMLP). Từ một trái tim tan vỡ dẫn đến Em để mơ tưởng rằng người yêu cũ của mình, người mà anh tuyên bố lừa anh ta với “tiến sĩ” Dre, Drake và Lupe Fiasco, sẽ “phải chết”. Đó là So Much Better.
Eminem hoàn toàn có nhận thức về xu hướng cũng như sự ganh đua trong rap hiện nay. Nhưng trong Survival anh vẫn thừa nhận rằng, ngay cả khi không được chuẩn bị, anh vẫn sẽ tồn tại và phấn đấu vì kỹ năng rap của mình.


Người con trai của Detroit đã làm rõ được cái nhìn sâu sắc của anh về một người đàn ông ẩn dật, sống nội tâm thông qua một câu chuyện thời thơ ấu. Với sự nhỏ giọt của phím đàn piano kết hợp với tiếng mưa rơi vào buổi sớm, Legacy đã lột tả được cảm xúc của anh rất lắng đọng.
Tỏ lòng kính trọng đến old school hip hop theo cách riêng của mình trên cây đàn guitar Berzerk, Eminem lấy sample The Stroke của Billy Squier. Tuy vậy, mặc dù là single mở màn nhưng Berzerk thực sự là một trong những bài hát “yếu” nhất trong album
Đặc điểm cơ bản của các ca khúc “Marshall Mathers LP 2″ là ít điệp khúc, vần điệu nhanh thống trị toàn bộ ca khúc. Rap God là một ví dụ rất điển hình.
Trong Brainless, Eminem nhắc đến những kỷ niệm vô cùng ám ảnh của anh – bị bắt nạt trong trường học. Nhưng đi sâu hơn và phân tích kĩ hơn vào ca khúc, người nghe như cảm thấy và dự đoán được Eminem sẽ tiếp tục phát tán thành kiến với người đồng tính sau khi những giai điệu của mình bị quấy rối.
“Inappropriate so be it, I don’t see it/ Maybe one day when the smoke clears it won’t be as mother fuckin’ difficult, yeah/ To then hopefully you lil’ homos get over your fears and grow beards/ It’s okay to be scared straight/ They said I provoke queers till their emotions evoke tears/ My whole career is a stroke of sheer genius/ Smoking mirrors, tactical jokes, yeah, you mother fuckin’ ‘insert themselves here.”
Beat của Stronger Than I Was làm gợi nhớ đến Like Toy Soldier (album “Curtain Call”) – một trong những ca khúc với cảm xúc chân thành, thành tâm nhất của Eminem. Còn The Monster là sự kết hợp lần thứ 4 của Eminem và
Rihanna. Ca khúc nói về những tai ương của cuộc sống dưới ánh đèn sân khấu.

So Far sử dụng sample nhạc cổ Joe Walsh – Life’s Been Good (1978). Eminem tiếp tục rap với phong cách classic mà anh yêu thích. Tiếp đến Love Game dựa trên sample ca khúc Game of Love của Wayne Fontana & the Mindbenders (1965). Ca khúc khá nhẹ nhàng và hài hước về chủ đề tình yêu, thêm vào đó là một phong cách rất khác lạ của Kendrick Lamar mà có lẽ nhiều người chưa từng được nghe.
Những sự rối ren và hỗn loạn trong tâm trí của Eminem trong mối quan hệ với mẹ, Debbie Mathers đã nổi bật trong nhiều album của anh. Trong Headlights, anh có một bước biến chuyển tích cực hơn bằng lời xin lỗi chân thành vì nỗi đau không lường trước được rằng do câu nói của anh đã gây ra (Cleanin’ Out My Closet – album “The Eminem Show”). Với đoạn hook được thực hiện bởi Nate Ruess của nhóm FUN, Emiem tiếp tục thừa nhận rằng sự vắng mặt của người cha (mà anh nghĩ rằng nó sẽ hàn gắn mối quan hệ giữa anh với mẹ) đã làm hai người thêm xa cách.
Eminem kết thúc album với một lời tuyên bố mạnh mẽ về sự thống trị trong nhạc rap và thâu tóm toàn bộ bên phản diện, Evil Twin. Rất hy vọng anh sẽ thực hiện MV cho track mang tầm vóc kinh điển này!
Dưới đây, DUNKARE xin giới thiệu link download của MMLP2 với một số bonus track: Baby, Desperation, Groundhog, Beautiful Pain, Wicked Way.
Chia sẻ để bạn bè bạn cùng nghe nhé :

Post a Comment