Tinh Dầu Online Fanpage

Home » , , » Tiger JK & Tasha – Bộ đôi huyền thoại của Hip-Hop Hàn Quốc

Tiger JK & Tasha – Bộ đôi huyền thoại của Hip-Hop Hàn Quốc

( Web thú vị - JazzyVn ) Tiger JK (29/07/1974) là một rapper người Mỹ gốc Hàn, một trong những thành viên sáng lập của nhóm hip hop Drunken Tiger, đồng thời cũng là người sáng lập và cựu CEO của Jungle Entertainment. JK sinh ra ở Seoul, Hàn Quốc nhưng khi lên 12, gia đình anh chuyển tới Mỹ sống. Tiger JK là một trong số những người tiên phong về Hip-Hop tại Hàn Quốc, được mệnh danh là Godfather of K-HipHop, huyền thoại của Hip-Hop Hàn Quốc.
Khi trở về quê hương để hoạt động nghệ thuật, Tiger JK thất vọng khi anh bị chính những người đồng hương tỏ ra phân biệt, kỳ thị mình như anh từng bị ở Mỹ. Trong chương trình talkshow Mureuppak Gru, Tiger JK chia sẻ: “Tôi về Hàn Quốc vào cuối những 90 và ở đó trong khoảng 10 năm. Vào thời điểm đó, tôi nghe nói rằng Hàn Quốc là một quốc gia chào đón tất cả mọi người đến. Thế nhưng không phải.  Tôi bị phân biệt chủng tộc ở đây. Tôi thường được nghe rằng người Hàn Quốc sẽ không đi chơi với dân ‘mọi’. Thật là một cú sốc”.

Ông đã phát hành 9 studio albums, và đến giờ vẫn tiếp tục hoạt động, cộng tác với cộng đồng/nhóm hip-hop mang tên Drunken Tiger. Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc của mình, gần đây nhất Tiger JK đã bắt đầu kinh doanh phát hành thương hiệu riêng của mình với chiếc tai nghe Beats, thương hiệu “Tigerbeats”. Thậm chí anh đã bắt đầu cho thương hiệu quần áo của riêng mình.
Vào tháng 3 năm 2000, Drunken Tiger phát hành album thứ 2 “The Great Rebirth” và nó đã leo lên các bảng xếp hạng âm nhạc một cách nhanh chóng. Nhưng đột nhiên sản phẩm này bị chững lại và gián đoạn do gặp vấn đề về điều tra hình sự của Tiger JK vì tàng trữ và sử dụng ma tuý tại Hàn Quốc trong năm 1999.
Và kết cục sau cùng là Drunken Tiger bị cấm biểu diễn và thực hiện truyền thông đại chúng trong 2 năm. Tuy nhiên, sau khi có sự kháng án, lệnh cấm đã được dỡ bỏ, và album thứ 3 đã được phát hành vào tháng 3 năm 2001. Ngoài Tiger JK, các thành viên của nhóm gồm DJ Shine (rời nhóm năm 2005), Micki Eyes, DJ Jhig và Roscoe Umali.
8:45 là track thành công nhất của Drunken Tiger, nội dung nói về sự ra đi mãi mãi của …



Năm 2012, trong khi Tiger JK đang trình diễn trên sân khấu The Creators Project (một dự án trình diễn công nghệ và nghệ thuật thị giác nổi tiếng trên thế giới) do Intel và Vice cùng tổ chức, rất nhiều khán giả phương Tây đã liên tục hò hét và yêu cầu anh nhảy điệu Gangnam Style. Sự la ó của khán giả đã khiến Tiger JK phải kết thúc sớm phần trình diễn của mình.
Chàng rapper này đã thẳng thắn phát biểu đầy bản lĩnh: “Fuck all yall who think Asians are here to make you laugh by dancing my ass off.  Fuck Hollywood thinkin[g] Asians are just a comic relief” – tạm dịch: Fuck tất cả những ai nghĩ rằng người châu Á đến đây phải để nhảy nhót mua vui cho mọi người Fuck Hollywood nghĩ rằng người châu Á chỉ như những anh hề làm trò tiêu khiển.



Vào giữa năm 2013 thì Tiger JK cùng với người vợ của mình là Tasha và homie Bizzy đã rời khỏi Jungle Entertainment , lập ra hãng thu âm mới mang tên FEELGHOOD MUSIC.
còn tiếp…
Chia sẻ để bạn bè bạn cùng nghe nhé :

Post a Comment