Tinh Dầu Online Fanpage

Home » , , , » Những quan tham, dâm phụ bị oan trên màn ảnh

Những quan tham, dâm phụ bị oan trên màn ảnh

(Web thú vị) – Là những nhân vật kinh điển quen thuộc trên màn ảnh và được tái hiện xấu xa cực độ, nhưng thực tế, đây lại là sự “phóng tay” quá mức của các nhà làm phim khiến lịch sử bị xuyên tạc.

Hòa Thân
Hòa Thân
Vai diễn Hòa Thân do Vương Cương thủ diễn (bên phải)
Trên màn ảnh, nghệ sĩ gạo cội Vương Cương gắn liền với tên tuổi của nhân vật tham quan Hòa Thân. Hòa Thân trên màn ảnh béo ú, ngu dốt, giỏi xu nịnh và sẽ khiến nhiều người thắc mắc tại sao Càn Long lại o bế ông ta đến vậy. Khiến thời điểm đó, Hòa Thân trở thành tham quan bậc nhất thời phong kiến. Thực tế, đây là những chi tiết miêu tả sai hẳn bản chất của Hòa Thân.

Hòa Thân thuộc tộc Nữu Hỗ Lộc của Mãn Châu. Ông sinh năm 1750 (năm Càn Long thứ 15), mất ngày 22 tháng 2 năm 1799 và là một vị quan đại thần của triều Mãn Thanh thời vua Càn Long.
Hòa Thân thực tế là người có tài, có sắc (trái) khác hẳn kẻ ngu dốt, xấu xí trên màn ảnh
Hòa Thân thực tế là người có tài, có sắc (trái) khác hẳn kẻ ngu dốt, xấu xí trên màn ảnh
Xuất thân là một công tử Mãn Châu (Trung Quốc), khi 10 tuổi Hòa Thân được đưa vào cung học. Thuở nhỏ, do quan hệ bất hòa với mẹ kế nên ông phải chịu nhiều vất vả. Khi mới gia nhập triều đình, Hòa Thân giữ chức vị thị vệ. Tuy còn trẻ nhưng ông đã sớm có năng lực làm việc cũng như các đóng góp cho triều đình. Hòa Thân được cho là người đa mưu túc trí và có tài cán hơn người. Không chỉ thế, ngoại hình đẹp như nữ nhân của Hòa Thân từng được sử sách ca tụng.

Theo như lời đồn đại, Càn Long cũng vì ấn tượng rất đặc biệt với vẻ ngoài của Hòa Thân hao hao giống với một người tì thiếp bị thất sủng và qua đời do lỗi của Càn Long khi ông còn nhỏ. Vì vậy ông luôn có một sự ưu ái đặc biệt với Hòa Thân, thường bỏ qua các sai sót và nuông chiều ông ta. Nhờ đó cộng với năng lực bản thân, Hòa Thân sau đó đã được thăng các thứ hàm quan trọng như: Đại học sĩ, Quân cơ đại thần, Cửu môn đề đốc. Hòa Thân cũng đổi dần tính cách và trở thành tham quan từ thời đó.

Sau khi Càn Long qua đời, Gia Khánh lên ngôi, Hòa Thân bị bắt cùng với Phúc Trường An. Sau khi bị hạch tội, Gia Khánh đã ra chỉ dụ kết án Hòa Thân xử lăng trì, tịch thu gia sản. Tuy nhiên sau đó, Gia Khánh lại quyết định miễn cho Hòa Thân khỏi một cái chết đau đớn, thay vào đó bắt ông tự vẫn tại phủ.

Phan Kim Liên
Phan Kim Liên là dâm phụ
Tạo hình Phan Kim Liên quyến rũ nhất thuộc về diễn viên Dương Tư Mẫn
Suốt mấy trăm năm lịch sử, hình ảnh dâm phụ Phan Kim Liên luôn bị đóng đinh là mẫu người phụ nữ đáng xấu hổ nhất trong lịch sử Trung Quốc, trở thành một điển hình cho sự lẳng lơ, dâm đãng và tàn độc.

Trong Kim Bình Mai, vẻ đẹp của Phan Kim Liên không những khiến Tây Môn Khánh chết mê chết mệt mà còn khiến người cùng giới ghen tị.

Phan Kim Liên từ nhỏ đã có nhan sắc hơn người, lại có đôi bàn chân nhỏ bé rất xinh. Sau khi cha chết, người mẹ nghèo khổ đã bán con gái mới 9 tuổi vào phủ Vương Chiêu Tuyên. Tại đây, Kim Liên được học đàn hát và chữ nghĩa. Khi Kim Liên 13 tuổi đã tỏ ra quyền biến lanh lợi, giỏi âm nhạc, khéo trang điểm, rành nữ công gia chánh, thông thạo viết chữ, đọc được sách, cử chỉ yểu điệu, biết quyến rũ người khác... Vì thế, Phan Kim Liên luôn căm giận khi phải lấy Võ Đại Lang, kẻ lùn xấu xí, dịt tật.
Những sai lệch liên quan đến Phan Kim Liên
Những sai lệch liên quan đến Phan Kim Liên
Nhưng theo khảo cứu của các chuyên gia, dựa trên bia mộ khai quật được vào năm 1946 thì Võ Đại Lang tên thật là Võ Trực, là con nhà họ Võ ở huyện Thanh Hà, Sơn Đông, nay thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Võ Trực khi nhỏ gọi là Đại Lang, tuy xuất thân nghèo khổ, song lại thông minh dĩnh ngộ hơn người, văn võ song toàn, vì vậy lớn lên thi đỗ tới tiến sỹ rồi được bổ làm huyện lệnh ở huyện Dương Cốc.

Còn Phan Kim Liên thì vốn tên là Phan Thục Viên và không phải là một đầy tớ mà là một thiên kim tiểu thư của Phan Tri Châu, sống ở Hoàng Kim Trang cách làng của nhà họ Võ chừng 1,5 dặm. Theo ghi chép của tấm bia mộ này thì Võ Trực và Phan Kim Liên sau khi lấy nhau sống rất hạnh phúc, có với nhau tới 4 đứa con. Đồng thời, Võ Đại Lang là một ông quan tốt, tạo phúc cho nhân dân trong vùng, vì vậy, nhân dân vùng này mới tưởng nhớ ông mà lập bia mộ.

Theo những gì ghi chép từ tấm bia mộ này cùng với sự suy luận của các sử gia, thì Võ Đại Lang ở ngoài đời cao tới 1,78 mét trở lên chứ không phải là người thấp lùn xấu xí như trong tiểu thuyết của Thi Nại Am.

Đát Kỷ
Đát Kỷ là hồ ly chuyển thế? (Lâm Tâm Như vai Đát Kỷ trong Bảng phong thần - Vũ Vương diệt Trụ).
Đát Kỷ là hồ ly chuyển thế? (Lâm Tâm Như vai Đát Kỷ trong Bảng phong thần - Vũ Vương diệt Trụ).
Trong nhiều bộ phim được dựng trên màn ảnh đều cho rằng Đát Kỷ là hồ ly tinh hóa thành, vì được biết bà rậm lông chân. Tất cả đều mô tả Đát Kỷ có nhan sắc yêu kiều làm mê đắm lòng người, thuộc hàng đại mỹ nhân của Trung Hoa khiến nhà Thương suy vong. Và do là một yêu tinh và có nhiều hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp làm chết quá nhiều người, nên dân gian thường gọi bà là yêu cơ.

Các sử gia đời sau thường cho rằng vì quá yêu Đát Kỷ, Trụ Vương đã làm nhiều điều thất đức. Đát Kỷ sau đó đã bị Khương Tử Nha giết chết.
Một phiên bản Đát Kỷ khác do Trương Hinh Dư thủ vai
Tuy nhiên thực tế, các nghiên cứu khoa học, các phát hiện từ di chỉ khảo cổ chưa tìm thấy những dấu tích về sự tồn tại của nhân vật Đát Kỷ. Hầu hết các nhà nghiên cứu lịch sử văn hóa đều thống nhất phán đoán cơ bản Đát Kỷ chỉ là một nhân vật hư cấu được xây dựng trong dân gian và chịu ảnh hưởng của văn hóa Nho giáo, nhằm mục đích giảm nhẹ vai trò của Trụ Vương trong sự sụp đổ của nhà Thương và làm tiến trình thay thế của nhà Chu danh chính ngôn thuận.
Hữu Anh
Chia sẻ để bạn bè bạn cùng nghe nhé :

Post a Comment